ผลสำรวจจากแพทย์บอกว่าการกระโดดเชือกส่งผลทำให้ปอดแข็งแรง

การตายของท่านทุกคนเศร้ากันมาก แม้จะเตรียมใจกันมานาน แล้วก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีการสูญเสียเกิดขึ้นก็มี โชคเกิดขึ้นเหมือนกัน นั่นก็คือ คุณน้าผู้หญิงตั้งท้อง ท่าให้น้าของฉัน ดีใจมากในที่สุดสิ่งที่เขาต้องการมานานแสนนานก็เป็นจริงขึ้นมาจนได้ แม่ของฉันบอกว่า หรือจะเป็นคุณทวดที่จุติมาเกิดเป็นลูกของ  ขายเชือกกระโดดมือสอง  น้าชาย ความคิดของแม่มีทั้งคนเห็นด้วยและคนที่บอกว่างมงาย เพราะ เห็นว่าทวดเพิ่งเสียชีวิตไปนั่นเอง จะมาเกิดได้อย่างไร“เอาเถอะ รอดูม้นคลอดก็แล้วกัน ไม่ต้องเถียงกันหรอก ฉันก็แค่คิดเอาเล่น ๆ” แม่พูดบอกทุกคนฉันตอบไม่ได้ว่าฉันเองจะเชื่อแม่ดีหรือเปล่า แต่ฉันดูออกว่าแม่ มั่นใจมากจริงๆในที่สุดวันนั้นก็มาถึง วันที่น้าผู้หญิงเจ็บท้อง และคลอดเจ้า ต้วเล็ก ๆ ออกมาดูโลก หลอดเลือดทุกคนต่างตั้งอกตั้งใจมองหน้า เด็กน้อย คนนั้น แต่ก็ยังดูไม่ออกว่าเหมือนคุฌ.ทวดหรือไม่เพราะยังเด็ก มาก“ฉันว่ามันก็เหมือนนะ” แม่บ่นกับพ่อฉัน “พอมื’นโตถ้าใช่ก็คงมืเค้าเองแหละ”พ่อฉันบอกกับแม่พร้อม กับเอามือตบไหล่ที่แม่ฉันดูจริงจังขนาดนี้กิเพราะท่านสนิทและรักคุณทวดมาก ๆ จึงอยากให้ท่านมาเกิดจริง ๆ แม่ของฉันก็คงจะมืความสุขมากหากเป็น อย่างนั่นจริงๆเ r องจ}งอาถ อุปกรณ์ฟิตเนสมือหนึ่ง  Tรพ aโหวิค a ยองคุณน้าของฉันตั้งชื่อให้ลูกชายว่า “เมฆ สรชัย”ชื่อเล่นและชื่อจริง น้าเคยไปต่างจังหวัด แล้วแม่ชีท่านให้เอาไว้บอกว่าถ้ามีลูกให้ตั้งชื่อนี้ พอเมฆ อายุประมาณ 3 ขวบ หน้าตาของเมฆนั้นเริ่มสังเกตได้ ชัดเจนขึ้นว่าหน้าเหมือนคุณทวดมากขึ้นทุกวัน ฉันเองมีโอกาสเห็น รูปคุณทวดตอนหนุ่ม ๆ ก็ว่ามันก็มีเค้าหน้าเอามาก ๆ คราวนี้แหละถูกใจ แม่ฉันแน่นอนเลยล่ะ  เพราะน้าไม่ต้องจ้างคนเลี้ยงเด็กเลย แม่ฉันอาสา เลี้ยงดูอย่างดี“เมฆเนี่ยมันเลี้ยงยากเอาเรื่อง ร้องตลอด มันคงปวดท้อง นะ นมใท้กินกIม่กิน”แม่ฉันมักจะบ่นด้วยความเป็น’ห่วงเมฆอยู่เสมอเมฆดูผอม ถ้าเทียบกับเด็กอายุไล่เสี่ยกัน เพราะเขาเจ็บออดๆ แอดๆ มาตั้งแต่เล็กๆ ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าคงขาดสารอาหาร แต่ ไม่มีโรคอะไรเลย ซึ่งก็ด้องกสับบ้านเสมอจนกระทั่งวันหนึ่งแม่ตัดสินใจไปพึ่งไสยศาสตร์เพื่อจะได้รู้ว่า เมฆ เป็นอะไรกันแน่ จนหมอลูทักว่าเมฆเป็นคุณทวดกลับชาติมาเกิด แล้ว เชือกกระโดดดิจิตอล  ท่านไม่ต้องการให้ตนเองชื่อนี้อยากให้ตั้งชื่อเติมของท่าน จึงเป็นที่มา ของอาการป่วยทุกวันนี้ของเมฆแม่ของฉันปักใจเชื่อเรื่องนี้เอามาก ๆ และก็เอาเรื่องนี้ไปบอก คุณน้าให้คุณน้าเปลี่ยนชื่อพี่ ผมว่าพี่งมงายไปหน่อย มันบังเอิญมากกว่า” น้าชายของฉันไม่เชื่อ

เชือกกระโดด

Leave a comment